Thứ 6, 24/11/2017 - 05:11 | Vàng = 33.820 VND

10 nhạc kịch dở nhất

24-01-2013 | 09:21
Với các vở Grease, The Rocky Horror Picture Show, DreamGirls, thể loại nhạc kịch chuyển thể từ phim đã có được những viên ngọc quý. Mới nhất l�Những người khốn khổ được giới phê bình xem là có triển vọng cao với giải thưởng Oscar. Tuy nhiên, không thể nói như thế với mặt trái của thể loại này. Báo Screen Crush đã chọn ra mười vở dở nhất.

 

 

10 nhạc kịch dở nhất

Ở đâu khác có các vở nhạc kịch chuyển thể từ phim bán chạy hàng đầu như sân khấu Broadway đã thành công, chẳng hạn các vở Vua sư tử (The Lion King) và Một khi (Once), tất nhiên cả vở Người nhện. Và dạo một vòng với âm nhạc của vở Rocky, người ta lo rằng nhạc kịch này có thể là vở mới nhất để ném vào đống rác thải cao ngất của Broadway. Tuy nhiên, các vở như Ca sĩ đám cưới (The Wedding Singer) và Lão già khó tính (Grumpy Old Men), không đáng được xếp vào những vở nhạc kịch tồi tệ nhất dựa theo phim? 

10 - Nhạc kịch Bring It on

Chúng tôi không nghĩ vai diễn của Kirsten Dunst và Eliza Dushku trong phim gốc Bring It on cần có một nhạc kịch đi kèm, nhưng, đời là thế! Bạn thực sự có thể xem nó trên sân khấu Broadway bây giờ. Một số nhà phê bình đã gọi nhạc kịch này là “rực rỡ”, nhưng chúng ta chỉ cần chờ để nghe ai đó nói cho họ tỉnh ra, giống như mọi điều vở Người nhện đã gánh chịu.

9 - Nhạc kịch Hồn ma (Ghost)

Điều làm cho phim Hồn ma tuyệt vời, là do có Patrick Swayze, Demi Moore và Whoopi Goldberg. Vì vậy, nếu thay thế bộ ba ngôi sao này bằng những bài nhạc tình vui tươi thật kinh tởm, sẽ còn lại những gì? Một vở nhạc kịch lẽ ra phải ngăn ngừa cái chết. Nhận xét dường như trung hòa giữa tạp chí THR, gọi nó là một “bình cũ rượu mới vô vị, ầm ĩ không ngớt, thô thiển và thích hợp cho người điếc”, và những tờ khác như HuffPost ca ngợi nó vì công nghệ dàn dựng. Cuối cùng, các nhà phê bình cho rằng nó chẳng có vấn đề gì cả, chỉ vì thiếu sự quan tâm và mua vé của khán giả nên đành hủy bỏ.

8 - Nhạc kịch Chằn tinh tốt bụng (Shrek)

 


Một cảnh trong nhạc kịch Chằn tinh tốt bụng (Shrek)

Nếu muốn chuyển thể một bộ phim thành một vở nhạc kịch, bạn phải đem đến những điều mới mẻ mà khán giả chưa từng được thấy. Đối với vở Vua sư tử, là trang phục và thiết kế tuyệt đẹp; với Người cá bé nhỏ, là các diễn viên lướt xung quanh sân khấu trên những đôi giày trượt giấu kín. Nhưng với Chằn tinh tốt bụng, khán giả chỉ thấy vẫn các tình huống gây cười giống như trong phim mà hầu hết mọi người đã xem.

7 - Nhạc kịch Người nhện - Xua tan bóng tối (Spider-Man: Turn off the Dark)

Một số khán giả Broadway nói rằng họ xem Người nhện - Xua tan bóng tối chỉ nhận được sự xúc phạm từ một nghệ sĩ. Đó là cái nhìn tiêu cực, nhưng dù sao cũng là sự thật. Dàn dựng tồi tệ với các bộ khung giáp phô ra rõ ràng và thậm chí còn trắng trợn hơn nữa với các nhân viên hậu đài mặc đồ đen di chuyển xung quanh đạo cụ để thực hiện “hiệu ứng đặc biệt”. Plus, Spidey và Green Goblin đu đưa quá gần đầu khán giả đến nỗi chúng ta sẽ bị sốc nếu chưa có người xem nào bị thương nặng. Và làm sao chúng ta có thể quên tình huống diễn viên chính vuột khỏi dây treo trong một màn trình diễn trước đó.

6 - Vở Jerry Springer

Vở này không dựa theo một bộ phim, nhưng logic của nó thì quá vô lý nên chúng ta cần phải mượn từ nhạc kịch để bào chữa cho “opera”. Mặc dù đống lộn xộn hâm hấp này đã không đưa được vở nhạc kịch đến sàn diễn Broadway, chúng ta vẫn phải thét lên với tiếng cười trong bài hát Tôi chỉ muốn khiêu vũ mà nhân vật người vợ tiết lộ cô là một vũ nữ thoát y và chỉ muốn múa cột vì nó làm cho cô cảm thấy mình còn sống.

5 - Nhạc kịch Chúa nhẫn (The Lord of the Rings)

 

  
Chúa nhẫn trên sân khấu hoành tráng

Không ai biết những ý tưởng nào của các vở nhạc kịch Broadway sẽ được thực hiện tốt nhất, nhưng nhiều người đã biết rằng vở nhạc kịch dựa theo bộ phim Chúa nhẫn sẽ gây chấn động. Một bình luận do một cây bút trên tờ Variety viết, gọi đó là một “trường thiên tiểu thuyết về những người lùn gánh nặng đồ trang sức, như thể các chú lùn nhún nhảy hát những giai điệu để cảnh báo chúng ta. Như vậy, bạn đã chính thức tìm ra cách để làm cho nhạc kịch này nhàm chán như là địa ngục”.

4 - Nhạc kịch Luật sư không bằng cấp (Legally Blonde)

Đây là thảm họa âm nhạc hàng đầu bởi vì nó như một tai nạn xe lửa vậy. Sau khi chương trình đã chứng tỏ không thể bán được vé chỉ dựa vào sự hấp dẫn, họ thực hiện một chương trình truyền hình thực tế để tìm những cô gái tóc vàng mới lạ, đảm nhận vai chính trong vở nhạc kịch - đó là một sự lộn xộn khi các thí sinh tóc nâu đen là những ca sĩ hay nhất, mà ban giám khảo không thể chọn họ. Nhưng khi người chiến thắng cuối cùng đã được chọn thì cô chỉ thực hiện hợp đồng biểu diễn được vài lần trước khi vở nhạc kịch đóng cửa.

3 - Nhạc kịch Carrie

Không lạ gì khi một vở nhạc kịch thất bại thảm hại trong lần trình diễn đầu tiên vào năm 1988 và sau đó vẫn không thành công (mặc dù không thảm hại) vào năm 2012. Có lẽ đó là cao trào nhằm khởi động lại bộ phim sắp tới nên Broadway cố gắng khai quật đống lộn xộn này. Tuy nhiên, những đánh giá gay gắt gần đây, bao gồm một tiêu đề trên tạp chí The New Yorker: “Carrie là nhạc kịch tồi tệ nhất mọi thời đại?”, đã chứng minh rằng nhà văn chuyên viết truyện kinh dị Stephen King và các bài hát hay chưa bao giờ và không bao giờ nên trộn lẫn với nhau.

2 - Nhạc kịch Vùng đất chết (Evil Dead)

Họ muốn chuyển thể Vùng đất chết, từ một bộ phim truyền hình kinh dị khủng khiếp và phim màn hình lớn không kém khủng khiếp thành một vở nhạc kịch. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để có cảnh tượng đáng sợ khi một cô gái bị ma cây tấn công tình dục trên sân khấu? Đúng, nó không thể. Màn cuối cùng của nhạc kịch này là một bầy ma hóa trang giống Bruce Campbell hát bài “What the F—was That?” và các diễn viên ma hài hước bị bắn vào ngực. Ngắn gọn: nó là một cơn ác mộng. Thêm nữa, nó là vở nhạc kịch chỉ gây chán ngán với hiểu biết của chúng ta.

1 - Nhạc kịch Trung thực tuyệt đối (High Fidelity)

Biểu diễn tuyệt vời và đầy cá tính của John Cusack khiến phim Trung thực tuyệt đối là kinh điển một thời, nhưng điều này là chưa đủ để chuyển nó thành một vở nhạc kịch. Là chương trình đỉnh của năm 2006 và đã bị các nhà phê bình chỉ trích là ngu si, nhảm nhí, hoặc thậm chí là đáng xấu hổ, rẻ tiền. Với vở Luật sư không bằng cấp, chúng ta để ý xem nó đi vào quên lãng như thế nào; với vở Carrie, có ít nhất một cảnh thăng hoa ở đoạn cuối; nhưng với Trung thực tuyệt đối, chúng ta không thể ngừng muốn đấm bất cứ ai tán thành để làm ra thứ ghê tởm này.

 

Trịnh Hải Âu